วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

         เช้าวันนี้ วันพฤหัสบดีที่ ๑๔ กรกฏาคม พ.ศ. ๒๕๕๔  เวลา ๙.๐๐ น.  คณะครูโรงเรียนกวางตงของพวกเรา  ได้นำพวกเราไปถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ณ วัดราชธานี เพื่อระลึกถึง พระกรุณาคุณ (คือความสงสารที่พระพุทธองค์ทรงมีแก่สัตว์โลกทั้งหลาย) ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 

         หากเพื่อน ๆ ต้องการทราบประวัติความเป็นมาของวันอาสาฬหบูชา ก็ขอแนะนำให้ดูการ์ตูนแอนิเมชั่น เรื่อง "พุทธศาสดา" แล้วเพื่อน ๆ ก็จะได้รับความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่เราเคารพบูชาได้ดียิ่งขึ้น


ดีใจจัง ได้ไปทำบุญ



โตขึ้นพวกเราเป็นคนดี  ขอบุญกุศลที่พวกเราทั้งได้กระทำในครั้งนี้  ขอจงเป็นปัจจัย(เหตุอันเป็นทางให้เกิดผล)ให้พวกเราให้มีสติปัญญา  มีความเฉลียวฉลาด  มีความเมตตา และพวกเราจะเป็นลูกที่มีความกตัญญู(รู้คุณท่าน) กตเวที(ทดแทนคุณท่าน) ต่อคุณพ่อ  คุณแม่  และผู้ที่มีพระคุณต่อเรา ตามคำสอนของขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 













ขออานิสงส์ผลบุญที่พวกข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน   ขอจงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้า........................สา.....ธุ




Video แห่เทียนพรรษาไปวัดราชธานี




กล่าวคำถวายเทียนพรรษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น