วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทัศนศึกษา อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย

วันนี้ วันพุธที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔  ทางโรงเรียนกวางตงได้พาพวกเราชั้น ป.๔ และ พี่ ๆ ป.๕ และ ป.๖
ไปทัศนศึกษา  ที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย  เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์จากสถานที่จริง โดยจุดแรกที่พวกเราแวะคือ  วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ และเรียกอีกชื่อว่า วัดพระปรางค์ พวกเราได้เข้าไปกราบพระพุทธรูปและทำบุญกันที่นี่ จากนั้นก็เดินทางไปที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย แวะดูโบราณสถานต่าง ๆ เช่น วัดช้างล้อม  วัดเจดีย์เจ็ดแถว  วัดนางพญา  จากนั้นพวกเราก็พักเติมพลังด้วยการรับประทานอาหารที่โรงเรียนจัดเตรียมไปให้ บริเวณสถานที่ขายของที่ระลึก เพื่อน ๆ หลายคนช่วยอุดหนุนของเล่นที่ระลึกกันถ้วนหน้าเลย จากนั้นพวกเราก็ได้แวะที่พิพิธภัณฑ์ ได้เห็นเครื่องปั้นดินเผาสมัยต่าง ๆ  จากนั้นเลยไปดูเตาทุเรียง(ไม่ใช่เตาทุเรียนนะ) ที่ใช้สำหรับเผาเครื่องปั้นดินเผาในสมัยสุโขทัย เตาใหญามาก ๆ เสร็จแล้วจึงเดินทางกลับโรงเรียน การมาทัศนศึกษาในครั้งนี้ทำให้พวกเราได้เห็นของจริงจากสถานที่จริง  ดีจังเลย  สนุกด้วย  เลยเก็บภาพมาฝากนิดหน่อย

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
 



 
 

ส่วนด้านล่างนี้ก็เป็นมุมหนึ่งของวัดนางพญา  




เพื่อน ๆ ผมทั้งนั้น.....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น